您当前的位置:主页 > tổ chức >

chơi xổ số keno trực tuyến网址nike của nước nào

发布日期:[2024-04-15]     点击率:

## Nike: Gã Khổng Lồ Thể Thao của Hoa Kỳ

### Giới thiệu

nike của nước nào

nike của nước nào

Nike, Inc., thường được biết đến với tên gọi đơn giản là Nike, là một công ty đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển, sản xuất, tiếp thị và bán giày, quần áo, thiết bị, phụ kiện và dịch vụ liên quan đến thể thao. Nike là công ty giày dép lớn nhất trên thế giới và là công ty quần áo thể thao lớn nhất theo doanh thu. Trụ sở của công ty đặt tại Beaverton, Oregon, Hoa Kỳ.

### Lịch sử

**Những năm đầu**

Nike được thành lập vào năm 1964 dưới tên Blue Ribbon Sports bởi Phil Knight, một sinh viên trường Đại học Oregon, và huấn luyện viên điền kinh của ông, Bill Bowerman. Công ty ban đầu hoạt động như một nhà phân phối giày của công ty Onitsuka Tiger (nay là ASICS) của Nhật Bản. Năm 1971, Blue Ribbon Sports bắt đầu sản xuất giày riêng của mình và đổi tên thành Nike, Inc. theo tên nữ thần chiến thắng của Hy Lạp.

**Sự phát triển**

Trong những năm 1970 và 1980, Nike đã mở rộng nhanh chóng và trở thành một thương hiệu giày thể thao hàng đầu trên thế giới. Công ty đã tài trợ cho các vận động viên và đội tuyển thể thao ưu tú, và cũng tập trung vào sáng tạo và công nghệ trong sản phẩm của mình. Năm 1980, Nike giới thiệu mẫu giày chạy Air Force 1 mang tính biểu tượng, và sau đó là mẫu giày Air Jordan mang tính cách mạng vào năm 1984.

**Thế kỷ 21**

Trong thế kỷ 21, Nike tiếp tục phát triển và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình. Công ty đã mở rộng sang các lĩnh vực như trang phục thường ngày, thiết bị thể dục và công nghệ thể thao. Nike cũng đã thực hiện nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội, bao gồm các chương trình đào tạo và giáo dục cộng đồng.

### Sản phẩm

Nike cung cấp một loạt các sản phẩm liên quan đến thể thao, bao gồm:

- Giày dép: giày chạy bộ, giày bóng rổ, giày bóng đá, v.v.

- Quần áo: áo phông, quần short, quần dài, áo khoác, v.v.

- Thiết bị: bóng, găng tay, máy chạy bộ, v.v.

- Phụ kiện: tất, túi xách, mũ, v.v.

nike của nước nào

### Tiếp thị

Nike nổi tiếng với các chiến dịch tiếp thị đổi mới và sáng tạo. Công ty đã tài trợ cho một số vận động viên và đội tuyển thể thao nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm LeBron James, Cristiano Ronaldo và Serena Williams. Nike cũng đã tạo ra các khẩu hiệu mang tính biểu tượng như "Just Do It" và "Dream Crazy".

### Đối thủ cạnh tranh

Nike đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty khác trong ngành công nghiệp giày thể thao, bao gồm:

- Adidas

- Puma

- Under Armour

- New Balance

### Kết luận

Nike là một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng và thành công nhất trên thế giới. Công ty đã cách mạng hóa ngành công nghiệp giày thể thao thông qua sự sáng tạo, tiếp thị và tập trung vào hiệu suất. Nike vẫn tiếp tục là lực lượng thống trị trong thế giới thể thao, và khả năng đổi mới và mở rộng của họ cho thấy công ty sẽ tiếp tục thành công trong nhiều năm tới.